^Back To Top
foto1 foto2 foto3 foto4 foto5

Chứng khoán

Tai lieu ke toan may

Một số xu hướng Digital Marketing Việt Nam 2019 bạn nên biết

Năm 2018 là một năm có nhiều biến động đặc biệt là về Digital Marketing. Tuy nhiên, trong bối

 cảnh mà sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt này thì sự thay đổi từ tư duy, cách làm của các doanh nghiệp, người dùng đối với Digital Marketing lại càng là cấp bách và cần thiết. Cùng tìm hiểu 11 xu hướng Digital Marketing Việt Nam 2019 bạn nên biết ngay nào!

Google Search – Không phải là phong độ, đó là sự đẳng cấp

Với sự bứt phá của Facebook, Instagram cùng những nền tảng mới khác khiến cho ngôi vương tìm kiếm của Google lung lay, đặc biệt là trong năm 2018. Điều đó đã đặt ra câu hỏi rằng liệu Facebook có hiệu quả hơn Google hay không? Cũng chính vì điều đó mà ngân sách quảng cáo dần bị điều phối sang các nền tảng khác khiến vị trí ngôi vương của Google bị ảnh hưởng rất nhiều.

Tuy nhiên, với nhiều sự cố của Facebook khiến cho doanh nghiệp và cá nhân tại Việt Nam lao đao, gặp phải hậu quả nặng nề. Kèm theo đó, với sự khó khăn, liên tục có hành động nhắm tới các cá nhân kinh doanh trên Mạng xã hội của cơ quan thuế Việt Nam đã khiến sự việc đi xa, không còn dễ dàng và thực sự khó kiểm soát. Chính sự hỗn loạn ấy mà nhiều cá nhân và doanh nghiệp đã phải có suy nghĩ lại rằng muốn Nhanh hay muốn Bền? Nếu bền hãy sánh vai cùng Google!

Chiến lược nội dung phát triển với Content

Năm 2019 hứa hẹn sẽ là năm mà các doanh nghiệp, cá nhân sẽ phải đầu tư vào nội dung Content có tính chất lâu dài chứ không theo kiểu chóng vánh hay hời hợt như trước đây nữa. Một chính sách làm việc cùng Content nghiêm túc, cùng chiến lược SEO rõ ràng hiệu quả, với những nội dung website, fanpage hấp dẫn, “chất” thực sự là những điều doanh nghiệp cần làm. Và đặc biệt, Content chính là hướng đi lâu dài, bền vững giúp quảng cáo online hiệu quả cần phải được phát triển trong năm tới đây.

Kỷ nguyên video?

Như chúng ta đã biết, tỉ lệ người dùng Youtube đang tăng lên một cách chóng mặt, chưa có dấu hiệu dừng lại và đặc biệt lại rất bền vững. Trên thế giới người ta đã nói đến kỷ nguyên video đã lâu nhưng Việt Nam thì có vẻ thì vẫn chưa. Với video, tỉ lệ hiển thị tìm kiếm google sẽ gấp 3 lần so với những loại hình khác, mỗi người dành trung bình khoảng 80 phút cho xem video mỗi ngày, mỗi video họ nán lại khoảng trung bình 2 phút,… và ti tỉ các con số khác chứng tỏ rằng kỷ nguyên video thực sự đã chiếm hữu Digital Marketing rồi!

Năm 2019 có lẽ chúng ta sẽ chứng kiến sự vượt lên một cách nổi bật của các doanh nghiệp chịu khó đầu tư vào YouTube, vào những Video có hình ảnh chất lượng trên website của Việt Nam.

Thế hệ Z quyết định cách làm Marketing

Tiếp nối thế hệ Y (1981 – 1996) chính là thế hệ Z và đây cũng chính là chủ nhân của Internet trong 1 – 2 năm tới đây. Đặc biệt thế hệ Z khác hẳn có thể là khác một cách hoàn toàn so với thê hệ Y và chính vì điều đó cách làm Marketing cũng hoàn toàn thay đổi. Thế hệ Z có xu hướng sử dụng nhiều thiết bị điện tử cùng một lúc, có khuynh hướng khám phá, quan tâm đến bản thân hơn, quan tâm đến sự trả nghiệm hơn… và thêm một điểm cực kỳ đáng chú ý là thế hệ này xem rất nhiều video.

Chính những đặc điểm của thế hệ Z mà xu hướng Maraketing chắc chắn sẽ phải thay đổi theo, nhưng thay đổi như thế nào thì năm 2019 sẽ cùng đón chờ nhé!

Trào lưu TikTok phát triển chóng mặt

Nói đến video thì không thể không nói đến TikTok và có thể nói rằng toàn bộ thế hệ Z đã chuyển sang TikTok. Chúng có thể không dùng nhiều MXH, không tìm kiếm nhiều trên Google nhưng thử hỏi xem chúng có thành thao TikTok đến đáng ngạc nhiên hay không? Thậm chí, việc tụi trẻ thích TikTok còn lan sang cả anh chị, cô chú, bố mẹ, thậm chí là cả ông bà nữa!!!

Chưa biết TikTok sẽ bền vững hay tồn tại thế nào nhưng xu hướng nền tảng video nhanh, thú vị, chắc chắn sẽ là một trào lưu thành công tiếp theo của xu hướng Maraketing.

Facebook và những thế mạnh không thể chối bỏ

Tuy có nhiều sóng gió trong năm 2018 nhưng Facebook vẫn có những điều khiến các nhà đầu tư thực sự “vắt óc” cân bằng, đo đếm hiệu quả. Khi mọi thứ chi phí tăng chóng mặt, những gì vốn “miễn phí” cùng dần biến mất thì lúc này Facebook Group lên ngôi, Facebook livestream phát triển mạnh mẽ, Facebook Video thay thế cho các định dạng text, image nhàm chán, Facebook page cộng đồng tiếp tục là kênh Booking mang lại lượng Reach lớn và rẻ,… tất cả những điều đó đã chứng minh được hiệu quả cực lớn không thể chối bỏ.

Machine Learning - thay thế con người

Máy học đang phát triển một cách siêu tốc và làm thay đổi xu hướng làm Maraketing đến đáng nể. Với sự giúp đỡ của Machine Learning, dựa trên ưu thế tuyệt đối về lượng dữ liệu, những nền tảng lớn và phổ biến, có khả năng đem sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tới người đang có ý định thay cho quy trình bài bản từ Awareness tới Action. Mặc dù chưa thay đổi ngay lập tức mọi thứ với Machine Learning nhưng hứa hẹn rằng nó sẽ bùng nổ sớm thôi và việc tìm kiếm khách hàng của doanh nghiệp nhỏ chắc có thể giao cho Machine Learning làm được rồi!

Luật An Ninh Mạng

Sẽ là thiếu sót nếu không kể đến Luật An Ninh Mạng có hiệu lực từ 1/1/2019. Đây có thể là một trong những điều gây ảnh hưởng lớn tới các công ty khởi nghiệp công nghệ hoặc cũng ảnh hưởng đến người dùng, hay thậm chí là làm khó những doanh nghiệp nước ngoài ở Việt Nam,… Tuy nhiên, chắc chắn một điều rằng, chúng ta phải cẩn thận hơn với những phát ngôn hay bất kỳ hành động nào trên mạng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình hoạt động cũng như các vấn đề kinh doanh của doanh nghiệp mình !

Tài liệu tham khảo

       1.Thời báo kinh tế tháng 2/2019

  1. Giáo trình marketing ( tác giả Đoàn thị Hương 2019)
  2.  Tương lai của cạnh tranh (Tác Giả:: K. Prahalad - Venkat Ramaswamy)
Copyright © 2013. Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Hà Tĩnh Rights Reserved.


Facebook twitter youtube